Các chính sách giảm mức thu của một số khoản phí, lệ phí cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Do đó, nhằm tiếp tục thực hiện hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), Bộ Tài chính đã ban hành một số chính sách nhằm giảm mức thu của một số khoản phí, lệ phí cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Cục Thuế cập nhật các chính sách nêu trên để DN, người nộp thuế thực hiện như sau:
1. Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
- Đối tượng hỗ trợ: DN, cá nhân, người nộp phí, lệ phí theo quy định của Luật Phí, lệ phí số 97/2015/QH13 ngày 25/11/2015 của Quốc hội.
- Mức thu của một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19:
+ Mức hỗ trợ được giảm từ 10% đến 50% mức thu của 30 khoản phí, lệ phí theo quy định áp dụng kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
+ Kể từ ngày 01/01/2022 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí quy định tại Biểu phí, lệ phí thực hiện theo quy định tại các Thông tư gốc và các Thông tư sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế (nếu có).
- Các nội dung về: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; tổ chức thu phí, lệ phí; các trường hợp miễn, không phải nộp phí, lệ phí; kê khai, nộp phí, lệ phí; mức thu các khoản phí, lệ phí; quản lý, sử dụng phí, lệ phí; chứng từ thu, công khai chế độ thu phí, lệ phí và các nội dung khác liên quan không quy định tại Thông tư này thực hiện theo quy định tại các Thông tư gốc; Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.
- Hiệu lực thi hành: Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật quy định dẫn chiếu tại Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thì thực hiện theo văn bản mới được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.
2. Thông tư số 68/2021/TT-BTC ngày 06/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
- Mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19:
+ Từ ngày 06/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021, mức thu một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y giảm 50% so với mức thu quy định tại Biểu phí, lệ phí trong công tác thú y ban hành kèm theo Thông tư số 101/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y.
+ Kể từ ngày 01/01/2022 trở đi, mức thu các khoản phí, lệ phí nêu trên thực hiện theo quy định tại Biểu phí, lệ phí trong công tác thú y ban hành kèm theo Thông tư số 101/2020/TT-BTC.
- Hiệu lực thi hành: Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Các nội dung về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; tổ chức thu phí, lệ phí; kê khai, nộp phí, lệ phí; quản lý, sử dụng phí, lệ phí và các nội dung khác liên quan không quy định tại Thông tư này thực hiện theo quy định tại Thông tư số 101/2020/TT-BTC.
Đề nghị doanh nghiệp có một số khoản phí, lệ phí ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nghiên cứu nội dung quy định cụ thể tại văn bản Thông tư số 47/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính và Thông tư số 68/2021/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính được đăng tải trên website của Cục Thuế tỉnh An Giang (http://angiang.gdt.gov.vn) và gửi qua địa chỉ email của doanh nghiệp.
Cục Thuế thông tin đến các DN, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh An Giang có phát sinh mức thu một số khoản phí, lệ phí chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được biết và thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế. Trường hợp có vướng mắc, người nộp thuế liên hệ Cục Thuế (Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế) qua số điện thoại: 02963.841.623 hoặc email: hotrothueangiang@gmail.com để được hướng dẫn và giải đáp cụ thể./.
Tải về: Thông báo số 3541/TB-CT
Cục Thuế tỉnh An Giang