Thông báo triển khai kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua Cổng dịch vụ thuế điện tử (eTax)
Ngày 02/10/2020, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1557/QĐ-TCT về việc thiết lập hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế (NNT) qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax). Nhằm để tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn biết, sử dụng kênh thông tin hỗ trợ NNT qua Cổng eTax, Cục Thuế tỉnh An Giang thông báo các nội dung sau:
- Từ ngày 05/10/2020, Tổng cục Thuế chính thức kích hoạt 479 kênh thông tin hỗ trợ NNT qua Cổng dịch vụ thuế điện tử (eTax); mỗi một kênh tương ứng với một trung tâm hỗ trợ điện tử từ Tổng cục Thuế đến 63 Cục Thuế và 415 Chi cục Thuế trên cả nước, đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục và thông suốt, hỗ trợ NNT 24/7. Trong đó, trên địa bàn tỉnh An Giang hoạt động kênh thông tin hỗ trợ NNT qua Cổng eTax của Cục Thuế và 06 kênh hỗ trợ của các Chi cục Thuế thành phố, khu vực.
- Việc ngành Thuế triển khai kênh thông tin hỗ trợ NNT qua eTax mang đến nhiều tiện ích cho NNT:
+ Cung cấp cho NNT thêm một kênh để được cơ quan thuế hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc, khó khăn về chính sách pháp luật thuế (ngoài các kênh hỗ trợ đã triển khai trước đây như: hỗ trợ qua điện thoại, trực tiếp tại cơ quan thuế, trả lời văn bản,…).
+ NNT chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ thuế điện tử (eTax), đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký, là có thể sử dụng chức năng “Hỏi đáp” để gửi câu hỏi đến cơ quan thuế và được cơ quan thuế hỗ trợ, trả lời trực tiếp trên ứng dụng.
+ Thực hiện hỏi đáp qua eTax, giúp NNT tiết kiệm được chi phí in ấn văn bản giấy, chi phí đi lại, điện thoại,… việc tạo, gửi câu hỏi được thực hiện dễ dàng, thời gian để cơ quan thuế trả lời câu hỏi được rút ngắn (03 ngày làm việc) giúp NNT nhanh chóng, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn.
- Đối với nội bộ ngành Thuế, việc hỗ trợ NNT qua chức năng “Hỏi đáp” trên eTax giúp cho cơ quan thuế thực hiện việc phân công trả lời, tra cứu, rà soát, tổng hợp nhanh chóng, dễ dàng; thêm vào đó, ứng dụng cho phép cơ quan thuế đính kèm các thông báo, văn bản, tài liệu hướng dẫn kèm câu trả lời gửi đến NNT, giúp cho việc hỗ trợ NNT được hiệu quả hơn.
- Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn được thực hiện gửi các vướng mắc, khó khăn về chính sách pháp luật thuế đến cơ quan thuế qua chức năng “Hỏi đáp” trên Cổng dịch vụ thuế điện tử (eTax), và được cơ quan thuế giải đáp, hướng dẫn trực tiếp trên ứng dụng. Cụ thể các bước thực hiện như sau:
Bước 1: NNT truy cập vào Cổng dịch vụ thuế điện tử (eTax) theo địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn, chọn phân hệ “Doanh nghiệp”, thực hiện đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký với cơ quan thuế.
Bước 2: tạo câu hỏi (cho phép NNT gửi câu hỏi tới cơ quan thuế quản lý)
+ Sau khi đăng nhập thành công, NNT vào chức năng “Hỏi đáp”, chọn nút “Tạo mới”.
+ Thực hiện nhập thông tin câu hỏi: loại câu hỏi, chủ đề, nội dung câu hỏi, tệp đính kèm (nếu có).
+ Chọn nút “Tiếp tục”, thực hiện ký điện tử, gửi câu hỏi đến cơ quan thuế quản lý.
Bước 3: tra cứu câu hỏi (cho phép NNT tra cứu câu hỏi đã gửi tới cơ quan thuế để xem lại câu hỏi và câu trả lời)
+ NNT vào chức năng “Hỏi đáp”, chọn nút “Tra cứu”.
+ Bấm vào link “Xem” để xem chi tiết câu hỏi hoặc câu trả lời từ cơ quan thuế, nếu câu hỏi có trạng thái “Đã phản hồi”.
Tài liệu hướng dẫn NNT sử dụng chức năng “Hỏi đáp” trên Cổng eTax được Cục Thuế đăng tải trên trang thông tin điện tử Cục Thuế (http://angiang.gdt.gov.vn) và gửi vào địa chỉ thư điện tử (email) của NNT.
Cục Thuế thông báo đến tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh An Giang được biết. Trường hợp có vướng mắc, đề nghị tổ chức, DN liên hệ Phòng Tuyên truyền – Hỗ trợ NNT theo số điện thoại: 02963.841.623 để được hướng dẫn, giải đáp cụ thể./.
Tải về: Thông báo số 5168/TB-CT
Cục thuế tỉnh An Giang